Chiến lược giá thầu cho Google Shopping tốt nhất để cải thiện ROAS
Chia sẻ bài viết

Chiến lược giá thầu cho Google Shopping tốt nhất để cải thiện ROAS

Chia sẻ bài viết

Bạn nên xem xét lại chiến lược đặt giá thầu của mình nếu bạn đang gặp khó khăn với khả năng hiển thị quảng cáo thấp, tỷ lệ nhấp kém hoặc chi phí cao. Tìm hiểu cách cải thiện chiến lược giá thầu Google Mua sắm của bạn với phương pháp đặt giá thầu thủ công và tối đa hóa hiệu suất, loại sản phẩm để có khả năng hiển thị quảng cáo và tỷ lệ nhấp tốt hơn.

Tìm hiểu về đặt giá thầu trong Google Shopping

Mối quan hệ đặt giá thầu và đấu giá trên Google Ads

Khi ai đó tìm kiếm, Google sẽ kích hoạt quy trình đấu giá để xác định quảng cáo nào sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Hệ thống đấu giá này dựa trên mô hình Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (Pay Per Click), trong đó các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của họ. Chiến lược giá thầu Google Shopping cho Google biết số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột và cách bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị. 

Tối ưu hóa giá thầu bao gồm việc điều chỉnh giá thầu để nhận được giá trị cao nhất cho chi tiêu quảng cáo của bạn. Hơn nữa, nó giúp quảng cáo của bạn thắng cuộc đấu giá và đạt được mục tiêu tiếp thị của bạn.

Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là tăng thêm lưu lượng truy cập vào trang web, bạn có thể sử dụng chiến lược đặt giá thầu tối đa hóa số lượt nhấp để nhận được nhiều lượt nhấp nhất có thể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phương pháp này có thể không nhất thiết mang lại lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi chất lượng cao. Do đó, việc tối ưu hóa chiến lược đặt giá thầu để đạt được các mục tiêu cụ thể đồng thời tối đa hóa ROI của các chiến dịch Google Mua sắm là điều cần thiết.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược giá thầu Google Shopping 

Để tối đa hóa lợi nhuận của chiến dịch Google Mua sắm, điều quan trọng là phải hiểu cách xác định giá thầu cho từng sản phẩm. Hãy xem xét ba yếu tố chính sau: 

  • Tỷ lệ chuyển đổi (CR): Bạn nên phân tích tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm và đầu tư thêm nguồn lực vào các sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao. Điều này liên quan đến việc xác định tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho sản phẩm của bạn và điều chỉnh giá thầu cho phù hợp.
  • Giá sản phẩm: Bạn nên xem xét giá sản phẩm của mình. Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) phần lớn được xác định bởi nó, vì vậy, điều cần thiết là phải tính đến điều này khi đặt giá thầu.
  • Tỷ suất lợi nhuận gộp: Đây là yếu tố quan trọng khi xác định giá thầu của bạn. Bạn nên đặt giá thầu cao hơn cho những sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn và thấp hơn cho những sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn. Điều này liên quan đến việc tính toán tỷ suất chi phí cơ bản cho từng sản phẩm và phân loại chúng cho phù hợp. 

Cách đặt chiến lược giá thầu Google Shopping hoàn hảo

Chiến dịch Google Shopping có hai chiến lược đặt giá thầu: Tự động và thủ công.

Chiến thuật đặt giá thầu tự động sử dụng công nghệ máy học và tài nguyên dữ liệu khổng lồ của Google để xác định số tiền giá thầu. Mặc dù chiến lược này có thể nâng cao doanh số bán hàng và thu hút những khách hàng có khả năng chuyển đổi cao, nhưng nó cũng có thể làm tăng chi phí cho một lượt nhấp vì thuật toán phải học cách xác định mục tiêu hiệu quả nhất.

SEONGON đề xuất đặt chiến lược đặt giá thầu thủ công trong giai đoạn đầu để định hướng thuật toán và tập trung vào chiến lược phù hợp nhất với chiến dịch của bạn. 

Cách tiếp cận này ban đầu cần có thời gian để tối ưu hóa chiến dịch nhưng cuối cùng nó có thể tiết kiệm tiền về lâu dài. Khi đã thu thập đủ dữ liệu; bạn có thể xem xét chuyển sang chiến lược đặt giá thầu tự động để tăng hiệu quả và hiệu suất hơn nữa.

Chiến lược số 1: Đặt giá thầu thủ công (Chiến dịch tiêu chuẩn)

Sử dụng đặt giá thầu thủ công với CPC để có chiến lược đặt giá thầu Google Shopping hiệu quả. Tính toán tất cả chi phí chiến dịch, giá sản phẩm dựa trên chi phí và tính toán doanh thu trừ đi các chi phí liên quan để hiểu rõ hơn về lợi nhuận. Xem xét các yếu tố khác nhau để quản lý thành công.

  • Theo dõi xu hướng doanh thu và xác định các cơ hội tái đầu tư.
  • Tính toán giá vốn hàng hóa để xác định chính xác lợi nhuận mà chiến dịch tạo ra.
  • Hãy có chiến lược chi tiêu cho quảng cáo, có tính đến các biến thể của ngành, doanh nghiệp và sản phẩm.
  • Theo dõi và tối ưu hóa tỷ lệ đóng góp để đảm bảo lợi nhuận tối đa.

Có thể bạn quan tâm 3 cách AI có thể tăng doanh thu và lợi nhuận thương mại điện tử

Chiến lược số 2: Đặt giá thầu tự động 

2.1 Tối đa hóa số nhấp chuột

  • Mục tiêu : Thu hút nhiều nhấp chuột nhất cho ngân sách
  • Áp dụng: Chiến dịch và nhóm quảng cáo

Chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa số nhấp chuột nhằm mục đích nhận được nhiều nhấp chuột trong phạm vi ngân sách, nhưng chiến lược này có thể dẫn đến số nhấp chuột rẻ hơn với tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. Hãy cân nhắc sử dụng nó để nâng cao nhận thức về thương hiệu chỉ sau những chuyển đổi đáng kể. Đối với Chiến dịch mua sắm, hãy ưu tiên lợi nhuận và giá trị chuyển đổi bằng các chiến lược như ROAS mục tiêu hoặc eCPC thay vì Tối đa hóa số lần nhấp.

2.2 CPC nâng cao

  • Mục tiêu: Tăng chuyển đổi trong khi vẫn kiểm soát giá thầu
  • Áp dụng: Chiến dịch và nhóm quảng cáo

Chi phí mỗi nhấp chuột nâng cao (eCPC) là phương pháp đặt giá thầu cho phép bạn tăng cường chuyển đổi trong khi vẫn duy trì quyền kiểm soát giá thầu của mình. Để sử dụng eCPC, trước tiên hãy bật tính năng theo dõi chuyển đổi trong tài khoản Google Ads, cho phép Google theo dõi và cải thiện giá thầu dựa trên số liệu thống kê chuyển đổi thực tế. 

Sau khi thiết lập theo dõi chuyển đổi, bạn có thể áp dụng eCPC cho chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo của mình. Google sẽ tự động sửa đổi giá thầu thủ công lên hoặc xuống dựa trên cơ hội của mỗi nhấp chuột. Điều này có nghĩa là bạn có thể đặt giá thầu mạnh mẽ hơn trên các từ khóa hoặc vị trí có nhiều khả năng chuyển đổi hơn đồng thời giảm giá trên lưu lượng truy cập ít hữu ích hơn.

Để sử dụng eCPC một cách hiệu quả, bạn phải đánh giá kết quả chiến dịch và thực hiện sửa đổi giá thầu phù hợp. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn giá thầu tối đa để tránh vượt quá ngân sách. Bạn có thể muốn kết hợp eCPC với các kỹ thuật đặt giá thầu hoặc lựa chọn nhắm mục tiêu khác, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo đối tượng hoặc thời gian quảng cáo. ECPC có thể là chiến lược đặt giá thầu hiệu quả dành cho các nhà quảng cáo muốn tăng cường chuyển đổi trong khi vẫn kiểm soát giá thầu.

2.3 ROAS mục tiêu

  • Mục tiêu: Nhận được nhiều chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi nhất trong khi vẫn đáp ứng ROAS mục tiêu
  • Áp dụng: Chiến dịch và nhóm quảng cáo.

Đặt giá thầu ROAS mục tiêu là phương pháp Quảng cáo mua sắm của Google nhằm tối ưu hóa giá thầu để đạt được lợi tức chi tiêu quảng cáo tối đa. Google điều chỉnh giá thầu để đạt được ROAS mục tiêu đã đặt. Nó phù hợp với những nhà quảng cáo ưu tiên lợi nhuận và yêu cầu có đủ dữ liệu chuyển đổi để triển khai hiệu quả.

Trước khi triển khai chiến lược Đặt giá thầu ROAS mục tiêu, bạn nên bắt đầu với chiến lược CPC thủ công và thu thập khoảng 50-100 chuyển đổi mỗi tháng. Điều này sẽ cho phép Google tìm hiểu thêm về cơ sở khách hàng của bạn và tối ưu hóa việc đặt giá thầu của bạn cho phù hợp. Sau khi có đủ dữ liệu, bạn có thể chuyển sang chiến lược Đặt giá thầu ROAS mục tiêu và đặt ROAS mục tiêu thực tế. Đặt ROAS mục tiêu phù hợp vì việc thay đổi mục tiêu của bạn có thể kích hoạt giai đoạn máy học của Google.

2.4 Giá trị chuyển đổi

  • Mục tiêu: Nhận giá trị chuyển đổi tối đa cho ngân sách nhất định
  • Áp dụng: Chiến dịch

Chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa giá trị chuyển đổi nhằm mục đích tăng tổng giá trị bán hàng bằng cách sử dụng dữ liệu chuyển đổi và theo dõi chuyển đổi. Chiến lược này rất tốt để thử nghiệm, nhưng việc có dữ liệu chuyển đổi lịch sử trong tài khoản của bạn sẽ đảm bảo rằng tính năng theo dõi chuyển đổi được thiết lập chính xác. Mục tiêu là tối đa hóa giá trị bán hàng hơn là số lượng khách hàng.

Tuy nhiên, chiến lược đặt giá thầu này có thể chỉ phù hợp với một số doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp ưu tiên doanh thu hơn doanh số bán hàng. 

Chiến lược số 3: Đặt giá thầu nhóm sản phẩm

3.1 Thương hiệu

Khi một cửa hàng thương mại điện tử bán các sản phẩm có thương hiệu, việc phân bổ nhiều ngân sách hơn cho Nhóm sản phẩm thương hiệu là điều quan trọng. Nhóm này thường thu hút lưu lượng truy cập chất lượng cao, vì những người mua sắm đưa tên thương hiệu vào tìm kiếm của họ sẽ tìm hiểu sâu hơn và có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền hơn. Bằng cách đặt giá thầu cao hơn cho Nhóm sản phẩm này, bạn có thể tăng cơ hội tiếp cận những người mua sắm có giá trị này.

3.2 Danh mục và Sản phẩm 

Loại Các danh mục của Google có thể không đủ chi tiết để phân chia sản phẩm hiệu quả, vì vậy, bạn nên chia sản phẩm theo loại/ doanh mục để thay thế. Khi quyết định giá thầu, hãy xem xét Mức độ sẵn sàng chi trả của Loại sản phẩm. 

Nói chung, tốt nhất bạn nên dành ngân sách quảng cáo cho Loại sản phẩm được coi là xa xỉ vì người mua hàng sẵn sàng chi tiêu cho chúng hơn. Đối với các Loại sản phẩm thuộc nhóm nhu yếu phẩm hàng ngày, thì bạn không cần chia quá kỹ giá thầu.

3.3 Nhãn tùy chỉnh 

Nhãn tùy chỉnh cho phép bạn chia nhỏ sản phẩm của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn, điều này có thể tác động đáng kể đến tăng trưởng doanh thu. 

Nhãn tùy chỉnh phổ biến bao gồm Nhóm định giá, nơi bạn nhóm các sản phẩm theo giá của chúng và chọn giá mỗi nhấp chuột (CPC) tối đa cho mỗi nhóm.

Một số Nhãn tùy chỉnh phổ biến cần xem xét cho chiến lược đặt giá thầu và nhóm sản phẩm bao gồm:

  • Nhóm giá: Nhóm các sản phẩm theo phạm vi giá của chúng và chọn giá mỗi nhấp chuột (CPC) tối đa cho mỗi nhóm. 
  • Nhóm ROI: Nhóm các sản phẩm theo lợi tức đầu tư (ROI) hoặc lợi nhuận và giá thầu tương ứng. Điều này đảm bảo chiến dịch của bạn mang lại lợi nhuận, ngay cả đối với các sản phẩm có mức giá khác nhau.
  • Nhóm theo mùa: Nhóm các sản phẩm theo thời vụ, chẳng hạn như mùa tựu trường hoặc Giáng sinh. Điều chỉnh giá thầu phù hợp để nắm bắt nhu cầu gia tăng trong những thời điểm nhất định trong năm.
  • Nhóm thanh lý/bán hàng: Nhóm thanh lý hoặc bán các mặt hàng lại với nhau và điều chỉnh giá thầu cho phù hợp. Tăng giá thầu để nhanh chóng loại bỏ các mặt hàng thanh lý hoặc giảm giá thầu để tối đa hóa lợi nhuận đối với các mặt hàng có giá thông thường.
  • Nhóm hiệu suất: Nhóm các mặt hàng bán chạy nhất lại với nhau và chi tiêu nhiều hơn vào việc quảng cáo chúng. Giảm giá thầu cho các sản phẩm không bán chạy hoặc đang bị loại bỏ.

Các phương pháp hay nhất cho chiến lược giá thầu trên Google Shopping

Phân đoạn chiến dịch

Bạn có thể tạo nhiều chiến dịch được nhắm mục tiêu hơn dựa trên mục đích của các phân khúc khác nhau. Hiểu mục đích tìm kiếm của khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn tránh hiển thị cho họ những sản phẩm không liên quan. Hơn nữa, chiến lược giá thầu của bạn cũng trở nên hiệu quả hơn về mặt chi phí. Ví dụ: bạn có thể phân đoạn chiến dịch theo danh mục sản phẩm hoặc truy vấn tìm kiếm.

Giảm giá thầu cho các danh mục có hiệu suất thấp

Liên tục theo dõi và tối ưu hóa các chiến dịch của bạn để đảm bảo bạn không lãng phí chi tiêu quảng cáo vào một số danh mục nhất định. Nếu bạn nhận thấy một danh mục cụ thể không hoạt động tốt, hãy giảm giá thầu của bạn và phân bổ ngân sách đó vào nơi khác. Điều này có thể giúp cải thiện lợi tức đầu tư (ROI) và tối đa hóa chi tiêu quảng cáo của bạn.

Tăng giá thầu trong bất kỳ chương trình khuyến mãi nào

Bất cứ khi nào bạn chạy khuyến mại, cho dù đó là giảm giá hay ưu đãi đặc biệt, điều cần thiết là tăng giá thầu của bạn. Điều này đảm bảo rằng quảng cáo của bạn hiển thị nhiều hơn với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tận dụng nhu cầu gia tăng trong thời gian khuyến mại này, dẫn đến doanh thu và doanh thu cao hơn.

Kiểm tra chiến lược giá thầu Google Shopping

Cuối cùng, điều cần thiết là phải liên tục kiểm tra và điều chỉnh giá thầu của bạn để đảm bảo rằng bạn nhận được ROI tốt nhất có thể. Điều này có thể liên quan đến việc thử nghiệm số tiền giá thầu khác nhau, điều chỉnh giá thầu của bạn dựa trên dữ liệu hiệu suất hoặc thậm chí thử nghiệm các chiến lược đặt giá thầu khác nhau. Làm điều này đảm bảo bạn luôn tận dụng tối đa các chiến dịch Google Shopping và tối đa hóa lợi nhuận của mình.

Tóm lại, việc tận dụng chiến lược giá thầu là rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch Google Mua sắm của bạn. Bằng cách chọn chiến lược phù hợp, phân đoạn chiến dịch dựa trên mục đích của khách hàng và lập kế hoạch khi nào cần tăng giá thầu, bạn có thể đảm bảo quảng cáo của mình được hiển thị cho đúng đối tượng vào đúng thời điểm. 

Việc sử dụng chiến dịch Google Shopping bằng một chiến lược giá thầu hiệu quả là yếu tố then chốt cho một chiến dịch thành công. Chỉ bằng việc lựa chọn chiến lược đúng đắn, tiết chế chiến dịch dựa vào mục tiêu của khách hàng, điều chỉnh giá thầu để tránh chi phí quảng cáo không cần thiết và biết khi nào nên gia tăng giá thầu, bạn sẽ đảm bảo rằng quảng cáo của bạn tiếp cận đúng người vào thời điểm chính xác. 

Có thể bạn quan tâm 3 cách tối ưu Google Shopping để tăng lợi nhuận ngành thương mại điện tử

 

Liên hệ SEONGON để tối ưu hoá chiến dịch Google Shopping cho doanh nghiệp của bạn!

Bài viết được dịch từ The Best Google Shopping Bid Strategy and Tips to Improve ROAS

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

3 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN