Google Updates | Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google – Những thay đổi về thuật toán
Chia sẻ bài viết

Google Updates | Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google – Những thay đổi về thuật toán

Chia sẻ bài viết

Google đã công bố Bản cập nhật nội dung hữu ích (Helpful Content Update) vào tháng 9/2023, dự kiến ​​sẽ ra mắt sau hai tuần. Bản cập nhật mới dường như nới lỏng nội dung do máy tạo ra đồng thời cảnh báo về nội dung của bên thứ 3 được lưu trữ trên các trang web hoặc tên miền phụ của họ.

Google cũng đã thêm hướng dẫn bổ sung vào tài liệu Hệ thống nội dung hữu ích với lời khuyên mới về những việc cần làm nếu trang web bị mất lưu lượng truy cập sau khi cập nhật được phát hành.

Cập nhật Hệ thống nội dung hữu ích (Helpful Content Update) của Google gồm những gì?

Google có một hệ thống được gọi là Hệ thống nội dung hữu ích để quảng bá nội dung chất lượng và giảm sự hiện diện tìm kiếm của nội dung được xác định là không hữu ích.

Google đã cập nhật những thay đổi sắp tới cho Hệ thống nội dung hữu ích như sau:

  1. Nới lỏng nội dung do máy tạo ra
  2. Lưu trữ nội dung của bên thứ ba trên tên miền phụ (hoặc trên tên miền chính)
  3. Cung cấp hướng dẫn bổ sung về những việc cần làm nếu trang web của bạn mất lưu lượng truy cập do cập nhật Nội dung hữu ích

1. Google nới lỏng hướng dẫn về nội dung do máy tạo

Hướng dẫn trước đây của Google nhấn mạnh rằng hệ thống Nội dung hữu ích ưu tiên nội dung do con người tạo ra.

Phần hướng dẫn đó đã bị xóa, báo hiệu sự thay đổi của Google đối với nội dung AI để điều chỉnh nó tốt hơn với hướng dẫn có vẻ mâu thuẫn khác về nội dung AI .

Hướng dẫn trong cập nhật mới:

“Hệ thống nội dung hữu ích của Google Tìm kiếm tạo ra tín hiệu được hệ thống xếp hạng tự động của chúng tôi sử dụng để đảm bảo tốt hơn mọi người thấy được nội dung gốc, hữu ích được tạo cho mọi người trong kết quả tìm kiếm.”

2. Nội dung của bên thứ ba trên trang web chính hoặc tên miền phụ

Xu hướng lâu nay là lưu trữ nội dung của bên thứ ba trên phần chính của trang web hoặc trên tên miền phụ. Một ví dụ về điều này là các trang web truyền thông tin tức lưu trữ nội dung liên kết thẻ tín dụng của bên thứ ba trên tên miền phụ.

Ý tưởng đằng sau các chiến lược này có thể giúp sức mạnh xếp hạng của một số trang web chính có tên miền phụ xếp hạng tốt hơn.

Bản cập nhật Nội dung hữu ích mới của Google đã thực hiện một thay đổi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến những trang web lưu trữ nội dung của bên thứ ba ở bất kỳ đâu trên trang web của họ.

Một phần mới được thêm vào hướng dẫn Cập nhật nội dung hữu ích đưa ra lời khuyên:

“Nếu bạn lưu trữ nội dung của bên thứ ba trên trang web chính hoặc trong tên miền phụ của mình, hãy hiểu rằng nội dung đó có thể được đưa vào các tín hiệu trên toàn trang web mà chúng tôi tạo ra, chẳng hạn như tính hữu ích của nội dung.

Vì lý do này, nếu nội dung đó phần lớn độc lập với mục đích của trang web chính hoặc được sản xuất mà không có sự giám sát chặt chẽ hoặc sự tham gia của trang web chính, thì chúng tôi khuyên Google nên chặn nội dung đó để Google lập chỉ mục.”

Doanh nghiệp nên thực hiện nghiêm túc hướng dẫn này, đặc biệt là phần nội dung có liên quan đến mục đích của trang web chính hoặc nếu nội dung đó không được tạo ra với sự giám sát chặt chẽ.

3. Cập nhật nội dung hữu ích Hướng dẫn tự đánh giá

Các thay đổi đã được thực hiện đối với hướng dẫn Tự đánh giá nội dung hữu ích của Google, Tạo nội dung hữu ích, đáng tin cậy, lấy con người làm đầu.

Hướng dẫn mới đã được thêm vào hướng dẫn tự đánh giá cập nhật:

  1. Thay đổi đầu tiên là việc thêm từ “reviewed” vào phần còn lại của câu giữ nguyên:

Nội dung này có được viết hoặc đánh giá bởi một chuyên gia hoặc người đam mê hiểu rõ chủ đề này không?

  1. Phần bổ sung mới này cho hướng dẫn là về việc giả mạo một bản cập nhật cho một trang:

“Bạn có đang thay đổi ngày tháng của các trang để làm cho chúng có vẻ mới mẻ khi nội dung không có thay đổi đáng kể không?”

  1. Phần bổ sung cuối cùng cũng nhằm mục đích giả tạo độ tươi:

“Bạn đang thêm nhiều nội dung mới hay xóa nhiều nội dung cũ hơn chủ yếu vì bạn tin rằng nó sẽ giúp thứ hạng tìm kiếm tổng thể của bạn bằng cách nào đó làm cho trang web của bạn có vẻ “mới mẻ?””

Chuyên gia Google nói gì về cập nhật nội dung hữu ích mới này?

Gary đăng trên LinkedIn :

“Chúng tôi đã nghe (và cũng nhận thấy) rằng một số trang web “cho thuê” tên miền phụ của họ hoặc đôi khi thậm chí cả thư mục con cho bên thứ ba, thường không có bất kỳ sự giám sát nào đối với nội dung được lưu trữ trên các trang web vi mô mới, thường có chất lượng thấp và không có gì cả, để làm với trang web mẹ.

Trên thực tế, các trang web vi mô hiếm khi được liên kết từ các trang web mẹ, những trang này thực sự không muốn xác nhận các trang web thường có vấn đề này.

Lý do duy nhất mà chủ sở hữu của các trang web vi mô mờ ám này thuê các trang web con là để thao túng kết quả tìm kiếm.

Gary Illyes trả lời câu hỏi về tín hiệu trên toàn trang web

Ai đó trên LinkedIn đã đặt câu hỏi:

“Tôi có đúng khi kết luận rằng tín hiệu trên toàn trang web được tạo ở cấp độ máy chủ = áp dụng cho tất cả các tên miền phụ không? Hay điều này chỉ áp dụng cho một số tín hiệu như tính hữu ích của nội dung?”

Gary Illyes đã trả lời

“Một số tín hiệu là cấp độ url, mẫu khác, máy chủ khác, tên miền khác. vậy… ừ…”

Đã cập nhật tài liệu hệ thống nội dung hữu ích.

Hướng dẫn mới về khôi phục từ bản cập nhật nội dung hữu ích

Cuối cùng, Google đã thêm hướng dẫn mới về cách khôi phục nếu trang web bị ảnh hưởng bởi bất kỳ Cập nhật nội dung hữu ích nào.

Hướng dẫn mới của Google:

“Nếu bạn nhận thấy sự thay đổi về lưu lượng truy cập mà bạn nghi ngờ có thể liên quan đến hệ thống này (chẳng hạn như sau khi cập nhật xếp hạng được đăng công khai lên hệ thống), thì bạn nên tự đánh giá nội dung của mình và sửa hoặc xóa bất kỳ nội dung nào có vẻ không hữu ích.

Trang trợ giúp của Google về cách tạo nội dung hữu ích, đáng tin cậy ưu tiên con người có các câu hỏi mà bạn có thể sử dụng để tự đánh giá nội dung của mình nhằm thành công với hệ thống nội dung hữu ích.”

Bài viết được dịch từ Google September 2023 Helpful Content Update – Changes To The Algorithm

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN