9 lý do phổ biến khiến quảng cáo Facebook không có chuyển đổi!
Chia sẻ bài viết

9 lý do phổ biến khiến quảng cáo Facebook không có chuyển đổi!

Chia sẻ bài viết
seo tổng thể ppp

Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn đã được duyệt, đã có những lượt hiển thị đầu tiên hay những tin nhắn, lượt CTW đầu tiên thì xin chúc mừng bạn. Bạn nghĩ rằng chỉ cần lên được quảng cáo là coi như xong, cứ cho Facebook tiêu rồi sẽ chuyển đổi ầm ầm.  

Nhưng không! Quảng cáo bạn vẫn hiển thị, những lượt inbox cứ lẹt đẹt, chi phí/chuyển đổi ngày càng tăng.

Dưới đây là 9 lý do phổ biến khiến chiến dịch Facebook Ads của doanh nghiệp bạn đang chưa có chuyển đổi cùng những lời khuyên giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho nhà quảng cáo.

Bài viết được dịch từ 9 Super Common Reasons Your Facebook Ads Aren’t Converting (+What to Do About It).

1. Trang đích không được tối ưu hóa cho chuyển đổi

Nơi đầu tiên để xem khi quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả đó chính là trang đích của bạn. Quảng cáo của bạn có thể hấp dẫn, bạn có thể có nhiều tin nhắn, nhiều lượt click vào website, tuy nhiên nếu trang đích của bạn không được tối ưu hoá cho chuyển đổi, không có các yếu tố CTA hấp dẫn, content không thuyết phục,… thì rất khó để người dùng có thể “xuống tiền” ngay.

Cách khắc phục:

Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn, và thay đổi một vài điều đáng chú ý sau đây:

  • So sánh quảng cáo và trang đích của bạn cạnh nhau để đảm bảo bạn đang duy trì tính nhất quán trong thông điệp của mình. 
  • Kiểm tra tốc độ trang, trải nghiệm người dùng cho thiết bị di động.
  • Kiểm tra các hành động chuyển đổi trên trang có dễ dàng với khách hàng hay chưa? CTA có đủ hấp dẫn?….

2. Meta pixel không được thiết lập đúng cách

Meta pixel (trước đây gọi là Facebook pixel) là thứ kết nối quảng cáo trên Facebook với các nguồn dữ liệu, để bạn có thể dễ dàng theo dõi những hành động chuyển đổi, hành vi khách hàng và hiệu suất quảng cáo một cách dễ dàng.

Cách khắc phục:

Để kiểm tra bạn đã thiết lập đo lường chuyển đổi quảng cáo Facebook (Facebook Ads Conversion Tracking) đúng chưa, hãy điều hướng đến phần Trình quản lý sự kiện trong Meta Business Suite. Tại đây, bạn có thể sử dụng những lượt chuyển đổi này để phân tích tính hiệu quả của phễu chuyển đổi, đồng thời tính lợi nhuận trên vốn đầu tư quảng cáo. 

Sau đây là 3 cách để theo dõi chuyển đổi bằng Pixel:

  • Sự kiện tiêu chuẩn – hành động của khách truy cập mà chúng tôi đã xác định và bạn báo cáo bằng cách gọi hàm Pixel
  • Sự kiện tùy chỉnh – hành động của khách truy cập mà bạn đã xác định và báo cáo bằng cách gọi hàm Pixel
  • Chuyển đổi tùy chỉnh – hành động của khách truy cập được theo dõi tự động bằng cách phân tích cú pháp URL giới thiệu trên trang web của bạn

3. Kêu gọi hành động chưa đủ ấn tượng

Đối với mỗi nội dung quảng cáo Facebook mà doanh nghiệp bạn đang chạy, điều quan trọng là phải có hành động rõ ràng để thu hút đối tượng mục tiêu. Những lời kêu gọi hành động (Call-to-action) sẽ giúp đối tượng mục tiêu của bạn hiểu rõ họ đang làm gì và cần làm gì để có được sản phẩm. 

Cách khắc phục:

Để tránh việc quảng cáo trên Facebook của bạn không chuyển đổi do nội dung quảng cáo kém, hãy thử đưa vào các từ có sức mạnh thu hút, gây ấn tượng mạnh cho người dùng hành động.

Ví dụ về quảng cáo trên Facebook với CTA thu hút trên tất cả các phần của quảng cáo.

4. Nhắm mục tiêu sai đối tượng

Những người mà bạn nghĩ sẽ có khả năng chuyển đổi khi quảng cáo có thể khác với những người thực sự sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Điều quan trọng là bạn cần phải hiểu đối tượng, biết được điều gì thu hút họ và cách tốt nhất để tiếp cận họ là gì.

Cách khắc phục:

Mặc dù bạn đã thực hiện một số nghiên cứu ban đầu về thị trường mục tiêu của mình , nhưng hãy thử tìm hiểu sâu hơn và sử dụng chiến lược nhắm mục tiêu sáng tạo theo đối tượng quảng cáo trên Facebook.

Ví dụ: Nếu bạn đang tiếp thị chương trình giáo dục cho trường đại học thông qua quảng cáo trên Facebook, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu những người có sở thích bao gồm giải trí như các sự kiện trực tiếp. Mặc dù sở thích này không liên quan trực tiếp đến giáo dục đại học, nhưng những người trẻ tuổi muốn tiếp tục con đường học vấn của mình cũng có thể thích đi xem các trận đấu thể thao hoặc các buổi hòa nhạc.

5. Quảng cáo lặp lại quá nhiều

Có lẽ chúng ta thừa nhận rằng ngay cả người dùng lẫn chúng ta phải phát ngán vì sự “tấn công” của hàng ngàn quảng cáo mỗi ngày trên mọi nền tảng. Nội dung thì ngày càng bão hòa, vậy đâu là cửa sáng cho doanh nghiệp bạn để tạo ra mẫu quảng cáo ấn tượng?

Cách khắc phục:

Bạn có thể kiểm tra xem liệu đây có phải là trường hợp trong chiến dịch quảng cáo hoặc chế độ xem báo cáo nhóm quảng cáo hay không. 

Chọn tùy chọn cột phân phối để xem chỉ số tần suất của bạn. Tần suất là số lần ước tính mà thành viên đối tượng trung bình đã xem quảng cáo của bạn. Tần suất quảng cáo trên Facebook của bạn càng cao, khán giả của bạn đã xem quảng cáo của bạn nhiều lần càng thường xuyên.

Khi tần suất quảng cáo tăng lên khoảng từ 5 đến 10, thì đó thường là lúc để làm mới quảng cáo. Tuy nhiên, trong các trường hợp nhắm mục tiêu bị hạn chế hơn một chút, chẳng hạn như nếu bạn đang nhắm mục tiêu danh sách tiếp thị lại, tần số quảng cáo của bạn thường cao hơn.

Để tránh lỗi quảng cáo nhàm chán này, hãy thử thay đổi nội dung thường xuyên khi bạn thấy tần suất bắt đầu tăng lên. Bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ, chẳng hạn như bản sao quảng cáo, hoặc testing A/B.

Một tùy chọn khác để tránh tần suất quảng cáo cao là chuyển đổi nhắm mục tiêu để quảng cáo xuất hiện cho người dùng mới. Tốt nhất bạn nên có nhiều chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook trong tài khoản của mình.
Ví dụ: Bạn có thể phân phát một nhóm quảng cáo cho đối tượng tùy chỉnh và một nhóm khác cho đối tượng dựa trên hành vi hoặc sở thích. 

6. Mục tiêu chiến dịch không phù hợp với mục tiêu của bạn

Dù bạn có tin hay không, thuật toán quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn chuyển đổi các chiến dịch của mình. Bạn chỉ cần nói cho nó biết phải làm gì, mục tiêu chiến dịch cho máy học Facebook sẽ biết cách phục vụ quảng cáo của bạn tốt nhất.

Cách khắc phục:

Khi chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn đang cho mục tiêu đó biết bạn muốn tối ưu hóa điều gì. Trình quản lý quảng cáo Facebook thậm chí còn tuyên bố rằng “mục tiêu chiến dịch của bạn phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn. ”

Có rất nhiều mục tiêu chiến dịch khác nhau để lựa chọn, vì vậy không có câu trả lời đúng hay sai cho bạn. Tuy nhiên, có thể mất một số thử nghiệm và sai sót với một số chiến dịch để xem mục tiêu nào mang lại cho bạn nhiều chuyển đổi quảng cáo trên Facebook nhất.

7. Ngân sách hoặc giới hạn chi tiêu cho quảng cáo quá thấp

Cách khắc phục:

Nếu bạn đang sử dụng ngân sách hàng ngày cho quảng cáo với giới hạn chi tiêu cho chiến dịch, thì bạn có thể hết ngân sách mỗi ngày quá nhanh — làm hạn chế cơ hội chuyển đổi của bạn.

Trong khi đó, ngân sách trọn đời cho quảng cáo có thể khiến chiến dịch của bạn chạy hết ngân sách được phân bổ trước khi bạn tối đa hóa chuyển đổi của mình trong khoảng thời gian nhất định.

Thông thường, bạn có thể biết đây là nguyên nhân khiến số lượt chuyển đổi giảm khi ngân sách và giới hạn chi tiêu của bạn không phù hợp với CPC trên Facebook. 

8. Bạn đã không cho quảng cáo đủ thời gian để chuyển đổi

Mọi chiến dịch quảng cáo Facebook đều trải qua một “giai đoạn học hỏi” khi nó bắt đầu hoạt động. Trong thời gian tìm hiểu, thuật toán quảng cáo trên Facebook sẽ thử nghiệm cách phân phát quảng cáo theo nhiều cách khác nhau để đạt được kết quả tối đa. Điều này có thể dẫn đến sự chênh lệch trong kết quả của bạn lúc đầu.

Cách khắc phục:

Thời gian học điển hình được biết là mất đến hai tuần. Lý tưởng nhất là cố gắng dành cho các chiến dịch tối đa 30 ngày để thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt trước khi đưa ra quyết định về những gì có thể hiệu quả hoặc không.

Ngoài thời gian học tập, bạn có thể thấy rằng mình có chu kỳ bán hàng dài hơn. Tất nhiên, điều này có thể khiến tỷ lệ chuyển đổi của bạn giảm xuống vì khán giả của bạn có thể cần xem quảng cáo nhiều lần trước khi họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng. 

9. Quảng cáo trên Facebook đang chuyển đổi…gián tiếp

Lý do cuối cùng khiến quảng cáo của bạn không chuyển đổi có thể khó giải quyết, nhưng bạn nên biết điều này. Quảng cáo có thể hiệu quả trong việc gây chú ý, tìm hiểu với khách hàng tiềm năng, rồi họ qua những nền tảng khác như website, youtube, gian hàng trên sàn thương mại điện tử,… để mua hàng.

Có khả năng cao là người xem tiếp thu quảng cáo trên Facebook của bạn nhưng chuyển sang các nền tảng khác như Google hoặc YouTube để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và cuối cùng là chuyển đổi.

Cách khắc phục:

Rõ ràng, theo dõi chuyển đổi trên các nền tảng không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên kiểm tra báo cáo PPC của mình trên các nền tảng, bạn có thể nắm bắt được bất kỳ sự gia tăng chuyển đổi nào từ các kênh tiếp thị. Nếu mức tăng đó tương quan với ngày diễn ra chiến dịch quảng cáo mới nhất của bạn, thì bạn có thể cho rằng quảng cáo Facebook đang tác động hiệu quả đến khách hàng của mình.

Ngoài ra, bạn có thể thiết lập theo dõi quảng cáo trên Facebook ưu tiên quyền riêng tư cho chuyển đổi ngoại tuyến và các loại chuyển đổi khác phù hợp với doanh nghiệp riêng của bạn.

Quảng cáo Facebook không chuyển đổi? 9 cách giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo Facebook!

Phát hiện ra rằng quảng cáo trên Facebook không chuyển đổi không bao giờ là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, việc hiểu lý do và nắm bắt những cách khắc phục sẽ giúp quảng cáo của bạn được tối ưu và đem về những hiệu quả chuyển đổi như mong muốn của doanh nghiệp.

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN