Lưu lượng truy cập của nhiều website sụt giảm sau cập nhật thuật toán, phát hiện lỗi trong Khám phá: Google điều tra và đưa ra báo cáo chính thức
Chia sẻ bài viết

Lưu lượng truy cập của nhiều website sụt giảm sau cập nhật thuật toán, phát hiện lỗi trong Khám phá: Google điều tra và đưa ra báo cáo chính thức

Chia sẻ bài viết

Sau khi Google cập nhật thuật toán lõi, nhiều nhà xuất bản báo cáo rằng lưu lượng truy cập trên website của họ đã giảm mạnh, thậm chí một số website còn mất toàn bộ số click. Bên cạnh đó, lỗi Khám phá cũng bị phát hiện, vì thế Google Search Liaison đã xác nhận điều này và mở một cuộc điều tra để đưa ra báo cáo chính thức.

Tình trạng tụt giảm lượng truy cập bất thường trên website sau khi Google cập nhật

Mặc dù sau mỗi lần cập nhật của Google, nhiều website vẫn thường gặp phải tình trạng tăng hoặc giảm lưu lượng truy cập. Tuy nhiên sau bản cập nhật lõi mới nhất gần đây, đặc biệt là sau khi các lỗi trong Khám phá được phát hiện, chủ website phát hiện ra rằng lưu lượng truy cập trang web và khả năng hiển thị trong Google Tìm kiếm bị giảm chưa từng thấy.

Cụ thể, theo báo cáo từ nhiều nguồn khác nhau, sự thay đổi này đã dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Nhiều số trang web bị giảm số lượt click đáng kể, thậm chí có những website bị giảm từ hàng triệu click xuống còn 0 chỉ sau một đêm.

Lily Ray đã chia sẻ số liệu thống kê đáng báo động vào ngày 17/11, tiết lộ rằng nhiều nhà xuất bản đang chứng kiến ​​lượng truy cập của họ sụt giảm mạnh trong vòng chưa đầy ba tháng. Điều này giờ đây không còn là câu chuyện giảm khả năng hiển thị trong Khám phá nữa, mà còn cho thấy sự ảnh hưởng nghiêm trọng hơn trên các nền tảng phân phối nội dung nói chung của Google.

Lily Ray chia sẻ trên trang cá nhân của mình về tình hình đáng báo động của website
Các số liệu được đưa ra cụ thể cho thấy lượng truy cập đang xuống dốc rất nhanh

Trước sự cố này, nhiều chủ trang web cho biết họ đang lặp lại cảm giác tuyệt vọng và thất vọng vì sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, trang web của họ đã gặp phải không ít trở ngại lớn, thậm chí là biến mất luôn khỏi Google News rồi sau đó tới Khám phá. Những chuyển biến không mấy tích cực này đã làm người dùng băn khoăn về tính chất không ổn định của chiến lược nội dung từ Google sau các bản cập nhật lõi.

Động thái và báo cáo chính thức của Google sau đó

Tiếp nhận thông tin này, Google đã thừa nhận các lỗi trong Khám phá và tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra để đưa ra báo cáo chính thức với chủ website và nhà quảng cáo. Tuy nhiên song song với đó, họ cũng nhấn mạnh rằng các bản cập nhật sẽ nhằm mục đích cải tiến chung chứ không phải là giải pháp phù hợp cho từng trang web riêng lẻ.

Tuy nhiên, họ làm rõ rằng các bản cập nhật gần đây và lỗi Khám phá đã được xác định và lỗi này đã được giải quyết và nó là một phần của các cải tiến hệ thống rộng hơn. “Trước đó, chúng tôi đã tìm thấy một lỗi Khám phá và lỗi này đã được sửa. Có thể chúng ta sẽ tìm thấy một lỗi khác. Ngoài ra, chúng tôi có thể tìm cách điều chỉnh hệ thống của mình tốt hơn. Nhưng không điều nào trong số này đảm bảo rằng các chỉ số sẽ quay trở lại như trước đây.”

Những hành động này không được đưa ra với mục tiêu khắc phục sự cố trên các trang web cụ thể. Tuyên bố này nhấn mạnh tính chất phức tạp và thường không rõ ràng của các bản cập nhật thuật toán của Google, khiến nhiều nhà xuất bản không biết cách thích ứng hoặc phục hồi. 

Kết

Sau mỗi lần Google cập nhật thuật toán, các nhà quảng cáo, người làm SEO và chủ website thường điêu đứng vì tình hình thay đổi của lưu lượng truy cập hay thứ hạng. Mặc dù điều này gây ra không ít khó khăn nhưng nó cũng chứng minh được rằng việc làm SEO và Google Ads bền vững luôn phải đảm bảo đủ 3 yếu tố: có lợi nền tảng – có lợi cho người dùng và có lợi cho doanh nghiệp. Tại SEONGON, chúng tôi luôn làm việc theo tinh thần Mũ trắng với mong muốn đem lại lợi ích bền vững cho doanh nghiệp, vì vậy nếu bạn đang cần tìm giải pháp Digital Marketing phù hợp, hãy liên hệ ngay với SEONGON để được tư vấn miễn phí nhé!

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN