Edupia – Phủ thương hiệu với 247 từ khoá TOP 3, tăng 433% traffic từ Google Search

Chia sẻ bài viết

Edupia và bài toán tăng độ phủ

Edupia được biết đến là một tổ chức giáo dục trực tuyến, chuyên cung cấp các khóa học tiếng anh online cho trẻ em. Thông qua việc áp dụng công nghệ thông minh và hiện đại, doanh nghiệp đang hướng đến việc cung cấp các giải pháp học tập hoàn hảo, tối ưu về chi phí với số lượng người dùng dịch vụ, ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á.

Các sản phẩm nổi bật mà Edupia hướng đến là cung cấp các khóa học và phần mềm học tiếng anh online cho học sinh tiểu học lớp 3/4/5. Tuy nhiên, thực tế số lượng người dùng biết đến khóa học hay phần mềm học online của Edupia khá thấp. Điều này cùng đồng nghĩa với việc độ phủ thương hiệu của Edupia đang không được như mong đợi. Chỉ cần search thông tin về khóa học tiếng anh trực tuyến cho trẻ em thì kết quả TOP 10 tìm kiếm ở trang đầu đều là British Council hay ILA chiếm đa số. Điều này gây ảnh hưởng khá lớn đến độ nhận diện thương hiệu của Edupia với khách hàng.

Do đó, mục tiêu chính của Edupia là tăng độ phủ cũng như uy tín của thương hiệu trên Google. Trong đó, SEONGON cam kết thực hiện KPIs như sau:

  • 70% bộ từ khóa tổng vào TOP 5 (274/391 từ khóa)
  • 50% bộ từ khóa ưu tiên vào TOP 5 (45/89 từ khóa)
  • Thời gian thực hiện là 12 tháng

Mục tiêu Edupia hướng đến

II. Phân tích vấn đề & Giải pháp của SEONGON

Sau khi tiếp nhận dự án, đội ngũ SEONGON đã nhận định đây là một dự án khó với nhiều đối thủ cạnh tranh lớn trong ngành. Việc làm thế nào để cạnh tranh được với những đối thủ lớn đã có thương hiệu và độ uy tín cao là một bài toán cần được xem xét kỹ. Đặc biệt khi mà các từ khóa cần đẩy TOP lại có lượng tìm kiếm rất lớn. Ví dụ như các từ khóa hotkey đều có lượng search volume rất cao, từ 20.000 trở lên. Bên cạnh đó, các từ khóa liên quan khác trong bộ từ khóa tổng và bộ từ khóa ưu tiên cũng đều có lượng search volume từ 1.000 đến hơn 10.000. 

Giải pháp SEONGON đề xuất cho Edupia

Do vậy, việc đánh thẳng vào những từ khóa hotkey có lượng tìm kiếm cực lớn này trong giai đoạn đầu là hoàn toàn không khả thi. Tuy nhiên, với phương pháp SEO tổng thể PPP, SEONGON đã có thể giải quyết được gần 80% yêu cầu của khách hàng. Cụ thể SEONGON đã thực hiện bao quanh 4 công việc chính, chủ chốt như sau:

  • Nghiên cứu và chia bộ từ khoá cho phù hợp với mục tiêu khách hàng hướng tới. Đồng thời, cấu trúc lại website theo chuẩn 3 Win: Tốt cho người dùng – Tốt cho doanh nghiệp – Tốt cho Google.
  • Xây dựng entity cho thương hiệu thông qua việc triển khai và xác thực thông tin cho chuyên gia, giảng viên cũng như thương hiệu nhằm tăng độ uy tín cho thương hiệu.
  • Triển khai tối ưu toàn bộ content trên website đảm bảo dễ hiểu, đáp ứng search intent của người dùng.
  • Tối ưu chuyển đổi cho website nhằm giúp tăng lượng traffic thực, tăng lượng khách hàng chuyển đổi và tăng độ phủ thương hiệu.

1. Chia bộ từ khoá và cấu trúc website theo Quy trình 5*3

1.1. Nghiên cứu từ khóa 5×3 và chia từ khóa vào danh mục

Từ khóa được xem là nền tảng quan trọng nhất cho mọi chiến dịch SEO. Nghiên cứu đúng và đủ bộ từ khóa sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ lên TOP, tăng traffic site và tối ưu hiệu quả cho từng nhóm quảng cáo.

Hiểu được điều này và dựa trên tình trạng thực tế của Edupia, SEONGON đã áp dụng phương pháp nghiên cứu từ khóa 5×3. Có thể hiểu đơn giản đây là phương pháp áp dụng 5 bước nghiên cứu từ khóa với 3 lần khác nhau để tổng hợp và phân chia từ khóa vào các nhóm phù hợp nhất. 

Mục đích của việc áp dụng phương pháp từ khóa 5×3 là nhằm xác định được các từ khóa cụ thể, số lượng từ khóa phù hợp với dự án và cho ra được danh sách từ khóa tối ưu đã được phân chia theo các nhóm danh mục cụ thể. 

Các công việc SEONGON đã thực hiện bao gồm:

Nghiên cứu từ khóa 5×3 lần 1 với 5 bước:

  • Bước 1: Xác định chủ đề chính
  • Bước 2: Tìm các từ khóa liên quan đến chủ đề trên bằng công cụ Keyword Planner.
  • Bước 3: Tiếp tục tìm bộ từ khóa chi tiết bằng Keywordtool.io
  • Bước 4: Tổng hợp và tạo danh sách từ khóa chính thức
  • Bước 5: Nhóm các từ khóa có cùng insight để tạo ra từ khóa danh mục lớn.

Nghiên cứu từ khóa 5×3 lần 2: Dựa theo danh mục từ khóa lớn, tiếp tục tìm ra danh sách từ khóa và xác định danh mục từ khóa nhỏ.

Nghiên cứu từ khóa 5×3 lần 3: Lặp lại các bước trên với mỗi danh mục từ khóa nhỏ để tìm ra từ khóa về sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

1.2. Xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO

Cấu trúc website chuẩn SEO là một trong những yếu tố góp phần nâng cao độ uy tín của thương hiệu, hỗ trợ các công cụ tìm kiếm và lập chỉ mục trên trang, đồng thời mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Tuy đây không phải yếu tố quyết định hoàn toàn sự thành công của dự án, nhưng việc website của Edupia chưa được tối ưu chuẩn SEO cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả trong quá trình thực hiện.

Giải pháp:

Ngay khi nhận dự án, SEONGON đã tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng cấu trúc website của Edupia. Về cơ bản, có thể thấy website của doanh nghiệp đang gặp phải một số vấn đề như: Chưa thân thiện với Google, trải nghiệm người dùng chưa tốt, cấu trúc trang web chưa phù hợp với các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Vì thế, đội ngũ SEONGON đã thực hiện tối ưu lại toàn bộ website theo chuẩn PPP với các đầu việc như sau:

  • Thiết kế mới giao diện cho trang chủ và mục Cẩm nang
  • Phân chia lại các danh mục phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp
  • Tối ưu trang bài viết chi tiết với những bài viết chuẩn SEO và hữu ích cho người dùng

Tiêu chuẩn 3PP độc quyền của SEONGON

2. Xác thực entity cho thương hiệu

Giáo dục là một ngành đặc thù, có liên quan đến YMYL (tiêu chuẩn được Google dùng để đánh giá website). Vì thế, để có thể thực hiện SEO hiệu quả thì website của Edupia bắt buộc phải đáp ứng được các tiêu chí E-A-T. Đây là bộ đánh giá chất lượng nội dung website dựa trên 3 tiêu chí gồm: Tính chuyên gia (Expertise) – Tính thẩm quyền (Authoritativeness) và Độ uy tín (Trustworthiness).

Tuy nhiên, các tín hiệu Entity của Edupia lại chưa quá rõ ràng. Điển hình như các thông tin về tổ chức và giảng viên không đầy đủ, nội dung các bài viết trên website chưa sâu sắc, chưa thể hiện rõ tính chuyên gia trong đó. Điều này dẫn tới việc người dùng không tìm kiếm được thông tin đáp ứng với nhu cầu, không tạo được độ tin tưởng để sử dụng dịch vụ/sản phẩm.

Giải pháp:

Dựa trên việc tối ưu website theo chuẩn của SEONGON thì còn kết hợp tối ưu nội dung theo chuẩn EAT cho trang. Điều này nhằm mục đích tăng độ tin cậy, uy tín cho thương hiệu, từ đó khiến khách hàng có niềm tin cao hơn với thương hiệu.

Các công việc SEONGON thực hiện triển khai bao gồm:

  • Tối ưu cấu trúc website 
  • Tối ưu nội dung website theo chuẩn EAT của Google
  • Xác thực Entity cho thương hiệu thông qua việc cung cấp các thông tin chính xác về giảng viên, show các thông tin chuyên gia đại diện và thông tin của nhà sáng lập Edupia lên trang chủ, show chứng chỉ giảng dạy, thành tựu/giải thưởng của doanh nghiệp trong ngành giáo dục,….
  • Điều hướng và tối ưu traffic từ các kênh Social nhằm tăng độ phủ thương hiệu, từ đó giúp cải thiện thứ hạng và thu hút người dùng hiệu quả.

Tối ưu nội dung theo chuẩn EAT cho trang

Thông tin của chuyên gia nổi bật kèm video giảng dạy thực tế được thể hiện rõ ràng trên trang chủ

Thông tin về nhà sáng lập Edupia

Các thông tin về nhà sáng lập Edupia được trình bày chi tiết giúp người dùng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp

3. Nội dung có nhiều cải tiến với chuẩn search intent

Nội dung đóng vai trò then chốt và có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả SEO. Tuy nhiên, nội dung trên website của Edupia lại gặp khá nhiều vấn đề về cả chất lượng lẫn hiển thị. Đầu tiên, các trang khóa học không có đủ không gian để chèn nội dung chi tiết cho SEO, dẫn tới việc nội dung được triển khai không chi tiết, không đáp ứng được search intent của người dùng.

Bên cạnh đó, nội dung hiển thị chưa thân thiện với Google, khiến bot Google khó thu thập được dữ liệu. Điều này ảnh hưởng đến tỷ lệ index và đọc hiểu trang của Google, khiến nội dung trên trang không được đánh giá đúng.

Giải pháp

Với phần hiển thị, Team SEO của SEONGON đã đề xuất khách hàng bổ sung nút “Xem thêm” có chức năng khi click vào sẽ hiển thị thêm nội dung cho các trang khóa học. Nội dung được bổ sung sẽ là nội dung SEO nhằm cung cấp các thông tin hữu ích, rõ ràng nhất về khóa học cho người dùng.

Về phần kỹ thuật, SEONGON đã phối hợp với team code của Edupia để tìm cách tối ưu và test để bot Google đọc được thông tin (không để dữ liệu ở thuộc tính Ẩn và không sử dụng  javascript để gọi dữ liệu).

Phát triển nội dung video đa dạng: Về cơ bản, các sản phẩm của Edupia sẽ được người dùng và Google đặc biệt ưu tiên khi cho các kết quả là video. Tuy khách hàng đã có kho video nhưng chủ yếu chỉ tập trung vào khóa học và không phát triển các nội dung hữu ích/bổ trợ liên quan. Điều này dẫn tới việc chưa đáp ứng đủ và đa dạng các chủ đề SEO cần triển khai. Vì thế, team content của SEONGON đã thực các công việc như sau:

  • Phối hợp với team sản xuất của Edupia tạo các file âm thanh (phát âm từ vựng) và các file video (teaser cho các lesson của mỗi khóa học)
  • Linh hoạt bổ sung nội dung dưới dạng text, ảnh, video chèn vào các bài viết Cẩm nang SEO.
  • Nội dung thực hiện với gần 30 tiêu chí khác nhau phù hợp với từng loại nội dung, đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, đáp ứng search intent của người dùng.

Cải tiến chất lượng nội dung trên website Edupia

4. Tối ưu chuyển đổi

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi là mục tiêu cao nhất mà SEONGON hướng đến khi thực hiện dự án này. Bởi nếu tỷ lệ từ khóa lên TOP cao nhưng khả năng chuyển đổi thấp thì dự án chưa được đánh giá là thành công. Đặc biệt, không chỉ độ phủ thương hiệu chưa được như kỳ vọng mà các khóa học của Edupia cũng chưa được nhiều người biết đến. Do đó, tối ưu chuyển cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu trong quá trình thực hiện dự án. 

Giải pháp: 

Tối ưu chuyển đổi là hướng đến việc tăng lượng người biết đến và sử dụng khóa học của Edupia. Chính vì thế, để thực hiện điều này, SEONGON đã tối ưu CTA (Call to action) trong mỗi bài viết tư vấn và các bài viết SEO khóa học.

Ngoài ra, team cũng đề xuất khách hàng thiết kế thêm CTA “Học thử” gắn cố định ở chân trang, hiển thị trên toàn website, đảm bảo tối ưu hiển thị cho cả PC và Mobile bởi đây là vị trí thu về nhiều chuyển đổi nhất trên website.

Tối ưu từng CTA

IV. Kết quả

Đội ngũ triển khai dự án Edupia

Với nỗ lực không ngừng nghỉ của cả team SEONGON và sự hỗ trợ nhiệt tình của doanh nghiệp, SEONGON đã thu về được những kết quả tích cực như sau:

  • 75.96% từ khóa tổng lọt TOP 5 tìm kiếm, vượt 108% KPI đề ra (cam kết 70% từ khóa TOP 5)
  • 69.66% từ khóa ưu tiên lọt TOP 5 tìm kiếm, vượt 139% KPI đề ra (cam kết 50% từ khóa TOP 5)
  • Vượt tiến độ thực hiện chỉ với 8 tháng thay vì 12 tháng như đã cam kết

Độ phủ thương hiệu của Edupia tăng lên rất nhiều

Trong đó, 100% các từ khóa đều tăng top, với 6/10 từ khóa hotkeys nằm trong TOP 1.

Đặc biệt, lượng Traffic thực trước và sau khi thực hiện SEO (Từ tháng 06/2020 – hiện tại) đã tăng mạnh 433%

Tỷ lệ chuyển đổi thực tế Tăng gấp 5 lần so với khi bắt đầu SEO.

Traffic của website tăng lên đáng kể

Với mỗi dự án, SEONGON đều đặt toàn bộ tâm huyết và kỳ vọng, áp dụng các phương pháp triển khai thông minh nhằm mang đến hiệu quả bền vững lâu dài cho doanh nghiệp. Chúng tôi tự tin sẽ là người đồng hành đáng tin tưởng hàng đầu với các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển. Hãy để mỗi khoản đầu tư vào SEO của bạn đều xứng đáng với giá trị của nó. Liên hệ với SEONGON ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn chi tiết và chu đáo nhất.

Dịch vụ SEO - SEONGON

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN