Bobby – Khẳng định vị thế TOP 1 ngành bỉm tã trên kênh online

Chia sẻ bài viết

Bobby - Khẳng định vị thế TOP 1 ngành bỉm tã trên kênh online

I. Bobby và câu chuyện khẳng định vị thế TOP 1 ngành bỉm tã trên thị trường online

Bobby là một trong những thương hiệu bỉm tã lớn trên thị trường, thuộc tập đoàn Unicharm Nhật Bản. Với Bobby, mỗi sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại cùng công nghệ tiên tiến, hứa hẹn mang đến sự chăm sóc toàn diện, giúp bé yêu phát triển khỏe mạnh mỗi ngày. 

Đến với SEONGON, Bobby mong muốn: 

  • TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BOBBY và cạnh tranh với các đối thủ trên nền tảng SEO/SEM. Kết quả kỳ vọng là đạt top 10 cho các từ khóa liên quan đến thương hiệu và sản phẩm.
  • SỞ HỮU NHIỀU CÁC TỪ KHÓA TOP 1.
  • TĂNG TỶ LỆ NHẤP (CTR) nhằm mục đích tăng số lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào website/fanpage của Bobby

Bobby mong muốn SEONGON hỗ trợ đẩy top key word, tăng tỷ lệ nhấp

II. Phân tích vấn đề & Giải pháp của SEONGON

Nhận thức rõ mục tiêu nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng và cải thiện doanh số của Bobby, SEONGON đã xây dựng giải pháp toàn diện kết hợp giữa SEO và SEM để giải quyết những thách thức hiện tại. 

Giải pháp SEONGON đề xuất với Bobby

Giải pháp SEO

Đối với khách hàng Bobby, SEONGON đề xuất sử dụng SEO với các nội dung có thể lên top theo ý định tìm kiếm của từng từ khoá với 2 loại site: 

  • Site chính: Nơi tập trung vào các từ khóa liên quan đến sản phẩm và những từ khóa chung của ngành hàng.
  •  Site vệ tinh: Các trang web trung lập, khách quan, mang tính so sánh, đánh giá sản phẩm giữa Bobby và các đối thủ cạnh tranh. Mục đích là tạo độ tin cậy và xây dựng sự khách quan từ phía người dùng.

Để đạt hiệu quả SEO cao nhất, các chỉ số KPI được phân bổ cho 3 nhóm từ khóa cụ thể:

  • Bộ từ khóa Affinity: Mục tiêu 50% các từ khóa này nằm top 5 trên các công cụ tìm kiếm.
  • Bộ từ khóa Review: Mục tiêu 70% từ khóa này nằm top 10 trên các công cụ tìm kiếm.
  • Bộ từ khóa Function: Mục tiêu 40% từ khóa nằm vị trí top 5 trên các công cụ tìm kiếm. 

Giải pháp SEM
Đối với các từ khóa khó lên top qua SEO, SEONGON đề xuất sử dụng SEM để tối ưu hiệu quả hiển thị:

  • Chạy quảng cáo Google Ads nhằm đảm bảo từ khóa quan trọng luôn xuất hiện ở vị trí top đầu trên kết quả tìm kiếm.
  • Hợp tác với các bên thứ 3 để đặt booking đối tác review thương hiệu, sản phẩm Bobby theo chiều hướng tích cực. Mục đích là làm nổi bật Bobby trong danh sách các nhãn hàng bỉm tã. Điều này sẽ củng cố độ uy tín của thương hiệu trên thị trường hiện nay. 

1. SEO đồng thời trên 5 website

Với dự án của Bobby, SEONGON đã quyết định xây dựng mới hoàn toàn 4 website vệ tinh, mỗi site đều được định hướng nội dung rõ ràng và chuyên biệt. Việc này nhằm mục đích giúp phân chia nội dung giữa các website rõ ràng, giúp giảm thiểu tối đa rủi ro và dễ dàng đánh giá hiệu quả của chiến lược SEO. Đặc biệt điều này cũng tạo ra nội dung chuyên sâu và hữu ích cho khách hàng hơn. 

Về chiến lược triển khai, 

SEONGON áp dụng chiến lược riêng cho site chính và các site vệ tinh, cụ thể như sau:

  • Website chính: Tập trung tối ưu onpage tối đa với nội dung được triển khai từ đầu với bộ từ khóa Affinity. Điều này nhằm website đạt được hiệu quả cao nhất. 5 yếu tố checklist onpage cũng được tối ưu nhằm giúp website chính đạt thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm.
  • Website vệ tinh: SEONGON xây dựng 4 website vệ tinh với 4 thực thể khác nhau để triển khai bộ Review và Function. Điều này nhằm đảm bảo nội dung đa dạng, bao gồm đánh giá sản phẩm, tư vấn sử dụng, hướng dẫn cách chọn bỉm,… Đặc biệt, các website này đều mang tính trung lập, chuyên về đánh giá và tư vấn về ngành hàng nhằm tạo độ tin cậy và đa dạng hóa nguồn thông tin cho người dùng. SEONGON cũng chủ động tối ưu hóa các yếu tố onpage để mỗi website đều có thể đạt được thứ hạng cao trên các từ khóa mục tiêu.

2. Tối ưu nội dung theo văn phong của thương hiệu

Văn phong trước đây của thương hiệu Bobby thường chú trọng quá nhiều vào thương hiệu, dẫn đến thiếu tính khách quan trong nội dung. Chính vì thế, SEONGON đã đề xuất lồng ghép thông tin hữu ích cùng với cá tính thương hiệu vào trong nội dung. Điều này nhằm mục đích đảm bảo cân bằng giữa việc xây dựng, quảng bá thương hiệu và cung cấp giá trị thực sự hữu ích cho người đọc.

SEONGON đã đưa ra các tiêu chuẩn về văn phong khi triển khai nội dung:

  • SEONGON thống kê 1 file tổng hợp, trong đó thống nhất toàn bộ thông tin sản phẩm và phong cách viết giữa các bên liên quan: Bobby và SEONGON. Điều này nhằm đảm bảo sự đồng bộ và nhất quán của nội dung trong toàn bộ dự án.
  • SEONGON liên tục nghiên cứu, điều chỉnh và tối ưu nội dung để phù hợp với chiến lược thương hiệu cho đến hết dự án.

SEONGON đã tối ưu technical cho Bobby (1)

SEONGON đã tối ưu technical cho Bobby (2)

3. Quản lý công việc linh hoạt với khối lượng lớn

Nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng với khối lượng công việc lớn, SEONGON chủ động tạo nên những file tổng hợp nội dung, quản lý công việc nâng cấp hơn. Các bên SEONGON và BOBBY có thể dễ dàng theo dõi, đánh giá và triển khai thực thi nhanh chóng và đảm bảo đúng tiến độ. 

Quản lý dự án theo OKRs là cách để SEONGON luôn đạt được mục tiêu

IV. Kết quả

Nhờ vào sự nỗ lực và triển khai hiệu quả chiến lược SEO, Bobby đã đạt được những kết quả ấn tượng:

  • Affinity: 81,25/50% top 5 => Đạt 162,5% mục tiêu đề ra.
  • Review: 91,05/70% top 10 => Đạt 130,8% mục tiêu đề ra.
  • Function: 82,05/40% top 5 => Đạt 205,13% mục tiêu đề ra.

Thành quả sau khi SEONGON nỗ lực triển khai hiệu quả chiến lược SEO

Kết quả từ trang chính:

  • Bộ Affinity: Đạt 81,25/50% trong top 5 
  • Bộ Review: Đạt 37,4/70% trong top 10 
  • Bộ Function: Đạt 7,7/40% trong top 5

Ghi nhận của KH dành cho SEONGON

Sau khi triển khai dự án SEO một cách bài bản, Bobby đã có được những thành công nhất định, bao gồm:

  • Xây dựng hệ thống website chuẩn chỉnh: Bobby cùng SEONGON đã thiết lập một hệ thống website chuẩn chỉnh, bao gồm 1 site chính và 4 site vệ tinh. Các site này hỗ trợ lẫn nhau, tạo thành một kênh SEO hiệu quả, giúp Bobby nâng cao khả năng hiện diện trên nền tảng internet và tăng khả năng cạnh tranh đối với đối thủ trên thị trường.
  • Khẳng định vị thế của Bobby trên thị trường Online: Với chiến lược SEO kết hợp cùng SEONGON, Bobby đã nâng tầm nhận diện thương hiệu trên môi trường online và hiện hữu như là một chuyên gia hàng đầu trong ngành mẹ và bé. Đây chính là một ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng giúp khẳng định vị thế của thương hiệu. 
  • Tạo điểm chạm khách quan thu hút khách hàng: Chiến lược SEO độc đáo với 4 site Review giúp người dùng có cái nhìn đa kênh và tin tưởng hơn với các dòng sản phẩm của Bobby. Cách tiếp cận khách quan này giúp tăng niềm tin của khách hàng, từ đó nâng cao khả năng chuyển đổi và thúc đẩy doanh số. 
  • Nền tảng để triển khai các giai đoạn SEO tiếp theo: SEO tổng thể không chỉ đạt được các mục tiêu ngắn hạn mà còn là giai đoạn đặt nền móng vững chắc để Bobby triển khai các chiến dịch SEO tiếp theo, bao gồm việc chinh phục các mốc KPI cao hơn như hotkey, traffic…

Đội ngũ triển khai của SEONGON

Với SEONGON, chúng tôi cam kết mỗi khoản đầu tư của bạn vào SEO đều được chi tiêu xứng đáng. Là một Agency SEO lâu đời và có quy mô lớn nhất tại thị trường Việt Nam, SEONGON áp dụng phương pháp triển khai thông minh, mang hiệu quả bền vững cho doanh nghiệp. Liên hệ với SEONGON ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn chi tiết và chu đáo nhất.

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN