Hikvision: Khẳng định vị thế TOP 1 ngành Camera trên kênh tìm kiếm Online với chiến lược SEO hiệu quả

Chia sẻ bài viết

I. Mong muốn khẳng định vị thế TOP 1 ngành Camera trên thị trường tìm kiếm

Trên thị trường Camera an ninh cạnh tranh và khốc liệt với hàng loạt thương hiệu lớn trong và ngoài nước, làm thế nào để Hikvision – một thương hiệu toàn cầu có thể chiếm lĩnh vị thế số 1 trên kênh tìm kiếm online?

Là nhà cung cấp giải pháp IoT hàng đầu thế giới, Hikvision nổi bật với lĩnh vực Camera an ninh, mang sứ mệnh cung cấp các giải pháp giám sát tiên tiến và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Với tham vọng trở thành thương hiệu Camera số 1 trên thị trường tìm kiếm trực tuyến, Hikvision đã hợp tác cùng SEONGON – đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ SEO tại Việt Nam để thực hiện hóa mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sau khi phân tích, trao đổi và tư vấn, 2 bên đã thống nhất KPIs cụ thể trong dự án như sau:

  • Thứ hạng: 
    • 40% bộ từ khóa đạt Top 10
    • 20% bộ từ khóa đạt Top 05
  • Bộ từ khóa: 271 từ khóa, được phân chia theo 6 chủ đề chính

II. Phân tích vấn đề & Giải pháp của SEONGON

Dự án SEO cho Hikvision không chỉ là một cơ hội hấp dẫn mà còn đặt ra nhiều thách thức lớn. Với vị thế là thương hiệu toàn cầu, website của Hikvision có nhiều yêu cầu nghiêm ngặt về nội dung và kỹ thuật. Để vượt qua những rào cản này, SEONGON đã áp dụng các chiến lược sáng tạo và linh hoạt:

1. Quy trình SEO Tổng thể PPP được áp dụng nghiêm ngặt

SEONGON đã áp dụng Quy trình SEO Tổng thể PPP, cụ thể bao gồm: phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm (P1), cấu trúc và tối ưu website (P2), tạo ra nội dung chất lượng, độc nhất (P3). Đây là phương pháp tối ưu hóa website độc quyền tại SEONGON với hiệu quả đã được chứng minh qua nhiều dự án mà công ty đã triển khai thành công. Tuy nhiên, dự án SEO cho Hikvision đòi hỏi sự linh hoạt và thích ứng cao hơn do đặc thù của website toàn cầu:

  • Từ khóa: SEONGON đã khai thác và thực hiện đẩy Top cho 217 từ khóa, tương đương với 6 chủ đề SEO, đảm bảo website Hikvision hiện diện ở tất cả giai đoạn tìm kiếm thông tin cũng như sản phẩm của khách hàng, tiếp cận đến hàng triệu người dùng trên Google.
  • Onpage: Do website của Hikvision là website toàn cầu, code không phải là người Việt Nam, vì thế SEONGON không thể thực hiện tối ưu hóa Onpage trực tiếp. 
  • Content: SEONGON đã tạo ra các bài viết chuẩn SEO đăng lên website, tối ưu hóa theo hai đợt trong suốt giai đoạn duy trì dự án. 
  • Offpage: SEONGON chủ động chọn lọc các trang mạng xã hội có uy tín, xây dựng liên kết từ 70 trang social, tăng cường độ tin cậy và thẩm quyền của website trong mắt Google.

2. Khai thác tối đa từ khóa ngành

Team dự án SEONGON đã tiến hành nghiên cứu từ khóa chuyên sâu, sử dụng các công cụ chuyên nghiệp như keywordplanner và keywordtool.io để phân tích mức độ cạnh tranh và nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Sau quá trình tìm tòi và phân tích, SEONGON đã xác định và đưa ra tổng số từ khóa trong dự án SEO bao gồm 271 từ với 6 chủ đề chính cần SEO

3. Nội dung chuyên gia thể hiện được vị thế thương hiệu

Trong quá trình triển khai dự án SEO cho Hikvision, đội ngũ đã gặp một số khó khăn liên quan đến nội dung:

  • Thông tin nhiễu: Đa số thông tin đã có, tuy nhiên lại không có giá trị cho người dùng đến thời điểm hiện tại.
  • Không có trải nghiệm sản phẩm: Cả quá trình làm việc chưa được trải nghiệm sản phẩm nên đội ngũ gặp khó khăn trong việc hình dung thực tế.

Để vượt qua những thách thức này, SEONGON đã chủ động đưa ra những giải pháp sáng tạo:

  • Khai thác tối đa các kênh thông tin: SEONGON đã khai thác tối đa các thông tin ở website, kênh Youtube của các đại lý chính thức của Hikvision như Phương Việt, Nhà An toàn,…
  • Nằm vùng các hội nhóm về sản phẩm: Đội ngũ dự án tham gia nhóm kín “HIKVISION TECHNICAL BIG HERO” để tìm kiếm các vấn đề liên quan đến sản phẩm để triển khai nội dung.
  • Đề xuất khách duyệt trước link tham khảo: SEONGON đã chủ động đề xuất khách hàng duyệt trước các link tham khảo khi lên dàn ý để đảm bảo nội dung chính xác.
  • Trao đổi trực tiếp: Bên cạnh đó, đội ngũ đã chủ động trao đổi với khách hàng khi có các câu hỏi để hiểu rõ hơn vấn đề, tránh tình trạng sửa bài lặp lại nhiều lần.
  • Nghiên cứu thêm nhiều tài liệu: Ngoài các tài liệu mà Hikvision đã cung cấp, team Content còn chủ động xin thêm nhiều tài liệu khác và xem các video tiếng Việt, tiếng Anh về sản phẩm để hiểu rõ cũng như có nhiều thông tin hơn. 

Nhờ những giải pháp sáng tạo và sự nỗ lực không ngừng, đội ngũ SEONGON đã thành công trong việc triển khai content cho Hikvision. 100% các bài viết của dự án đều đáp ứng đủ 17 checklist chuẩn SEO của SEONGON, đồng thời được trình bày một cách gọn gàng, cô đọng, hình ảnh được tối ưu về kích thước và dung lượng, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người đọc.

IV. Kết quả

Trải qua khoảng thời gian đồng hành cùng Hikvision, với sự hợp tác nhiệt tình và hiệu quả từ cả hai bên, SEONGON đã gặt hái được những kết quả tích cực vượt cả mong đợi.

Về thứ hạng từ khóa, dự án đã đạt được kết quả như sau:

  • 79,7% từ khóa đạt Top 10 so với cam kết 40% (tương đương 216 từ khóa)
  • 72% từ khóa đạt Top 5 so với cam kết 20%

Đặc biệt, lượng truy cập tự nhiên (Organic traffic) từ công cụ tìm kiếm đã tăng trưởng ấn tượng lên gấp 20.000 lần. Đến nay, Organic Traffic đã trở thành kênh truy cập cao nhất. Kết quả này là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả chiến lược SEO bền vững của SEONGON. SEONGON tập trung xây dựng nền tảng SEO bằng nội dung chất lượng, thỏa mãn ý định tìm kiếm của người dùng chứ không đơn thuần “chỉ việc lên Top”.

Những kết quả tích cực đạt được từ quá trình triển khai dự án đã giúp SEONGON có được sự ghi nhận từ khách hàng, minh chứng cho giá trị văn hóa “Nghiêm túc với nghề” và “Làm việc có tâm” mà SEONGON luôn theo đuổi. Đối tác Hikvision đã thể hiện sự hài lòng với chất lượng dịch vụ SEO của SEONGON:

  • Về thái độ phục vụ: Hikvision đánh giá đội ngũ nhân viên của SEONGON có tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm cao, luôn phản hồi nhanh chóng, thường xuyên báo cáo và cập nhật tình hình dự án.
  • Về hiệu quả dự án: Đối tác cho biết chiến lược SEO mà SEONGON triển khai đã tạo ra nhiều tác động tích cực rõ rệt đối với hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu Hikvision, bao gồm gia tăng nhận diện thương hiệu, tăng lượng truy cập website, số lượng đơn đặt hàng, lượt ghé thăm cửa hàng,…
  • Về quy trình thực hiện: Hikvision vô cùng hài lòng vì thời gian nghiệm thu dự án nhanh hơn tiến độ đã đề ra, trong quá trình thực hiện không xảy ra lỗi lớn, nếu có thì chỉ phát sinh rất ít lỗi nhỏ và các lỗi này được xử lý nhanh chóng và triệt để.

Với những kết quả đạt được, SEONGON đã chứng minh được rằng mỗi khoản đầu tư vào SEO của khách hàng đều mang lại giá trị xứng đáng. Là một trong những Agency SEO có quy mô lớn và lâu đời nhất tại Việt Nam, SEONGON cam kết mang lại hiệu quả bền vững cho doanh nghiệp thông qua các phương pháp triển khai thông minh. Liên hệ với SEONGON ngay hôm nay để chinh phục đỉnh cao thị trường tìm kiếm trực tuyến với chiến lược SEO hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn!

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN